Ngày cô đơn nhất là khi người mà lẽ ra nên bảo vệ bạn lại không hề bảo vệ.

Đứng giữa ba mẹ và bạn, anh ấy lại chọn đồng hành về phía ba mẹ. Còn bạn yêu thế đến kinh khủng, cảm thấy vừa non nớt vừa yếu đuối ôm đứa con bé bỏng trong lòng. Và con lại chẳng thể cùng mẹ nói câu nào cứ đăm đăm nhìn mẹ như hỏi chuyện gì đang xảy ra?. Gia đình gồm có ba mẹ chồng, chồng và bạn, con bạn. Rõ ràng đang chia thành 2 bức tường ngăn cách. Cảm giác khó có thể phá vỡ cho được.

Hoá ra khi mọi người cùng không bình tĩnh thì vốn dĩ không thể giải quyết được chuyện ngay lúc đó, rồi cơn thịnh nộ, điên rồ, bĩ cực cũng đến. Có ai ngờ đâu người tức giận lúc đó lại là người tổn thương nhất, người đau đớn nhất. Vì xuất phát từ cuộc nói chuyện là muốn sẻ chia, muốn cảm thông, muốn được đồng cảm.

Con người luôn có những cảm xúc lạ lùng đến kì lạ! Làm mẹ rồi cảm xúc lại càng kì lạ hơn. Chỉ sợ con mình ngay tại lúc nó nhìn thấy mẹ nó: yếu đuối, ngờ nghệch, ngốc nghếch, đơn độc. Cảm thấy như vừa có lỗi với con vừa sợ hãi đối mặt với con. Cũng may là, tình yêu thương với con vẫn nguyên vẹn nguyên sơ.

Rồi thì ai cũng bình tĩnh, cuối cùng sau mọi cái kết thúc hoà bình như đang trực chờ bùng nổ lại chiến tranh, Là chiến tranh trong tâm hồn của người tổn thương, là giằng giật nội tâm cô độc của người mẹ. Những lúc như thế này, người chồng quan trọng lắm, nếu chỉ một lời hon han, chia sẻ thôi có lẽ đã nguây ngoại được phần nào.

Cuộc sát thương lớn nhất đối với con người là ở đâu? Sát thương nặng nề và đau khổ: tâm hồn? Tâm hồn đã thương tổn rồi liệu có lành lạnh được không? Hàng muôn vàn câu hỏi cho tâm trạng của một bà mẹ, muôn vàn điều đến, như đào sâu vào nỗi đau vốn tự đến của chính bản thân!?

Nhưng dù thế nào, ngày mai trời lại sáng. Giống như cơn giông bão ban đêm đã quét đi tất cả mùa màng của người nông dân cần mẫn. Thì sáng mai vẫn là một ngày mới, mặt trời lại đem sức sống đến nhân gian, chúng ta vẫn sống. Thôi thì, thở dài một cái cho hết chuyện ngày hôm qua. Tự nhủ: NGÀY MAI TRỜI LẠI SÁNG!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here