làm mẹ, cô đơn, chán đời
chán đời, cô đơn, chán chính mình, làm mẹ

Làm sao khi chán cả chính mình là câu hỏi của tôi bây giờ, tôi nghĩ có lẽ cũng là câu hỏi của nhiều mẹ sau sinh.

Đầu tiên, Đó là khi nhìn vào gương thấy khuôn mặt mình giãn đến đổi cỡ, cơ thể giờ đã hơn đến cả mấy chục cân trước kia cơ mà…là khi ra ngoài mà không chọn nổi cho mình bộ quần áo để mặc cho vừa..là lúc mà mọi người ai cũng đẹp, còn mình thì lại không??

Thứ hai , khi bạn trở thành một bà mẹ bỉm sửa là khi cả thế giới như chống đối mình, câu hỏi làm sao khi chán cả chính mình lại càng được lặp lại khi mà thói lề mề thời con gái dường như là điều bình thường, mà giờ đây thì nó trở thành một cản trở lớn với việc làm mẹ…ôi muôn vàn thói quen giờ khiến công cuộc trở thành người mẹ tốt mới khó làm sao…

Thêm nữa thành một người mẹ khi mà mình chưa sẵn sàng là tự làm khó chính mình, tự làm mình chui vào vòng luẩn quẩn của đời sống…rồi chúng ta sẽ lại tự hỏi: Làm sao khi chán cả chính mình…

Nhưng nói làm sao nhỉ? dù mẹ còn nhiều khiếm khuyết, dù chúng ta những người phụ nữ sau sinh có muôn và cảm xúc khó hiểu, ích kỉ đến khó hiểu….Thì hãy nhìn vào đứa con của mình, vẻ đáng yêu ấy sẽ không bảo giờ làm ta chán phải không nào? Chúng ta vẫn yêu thương vô cùng nụ cười trẻ thơ, yêu vô cùng những giờ phút bên con, ngắm nhìn con thích thú với điều gì đó.

Con chúng ta theo chúng ta 9 tháng từ lúc là bào thai để giờ trở thành cô gái đáng yêu, hay chàng trai ngộ nghịch – điều ấy mới kì diệu làm sao. Hãy bỏ đi câu hỏi: làm sao khi chán cả chính mình? tự trả lời cho nó, chúng ta đã có câu trả lời rồi mà.

Đứa bé ấy cần bạn đến thế nào? Chúng ta đem đến cho con nguồn sữa ngọt ngào, daỵ con những bước đầu đời, lưu lại trong con những kí ức ấu thơ tốt đẹp chẳng phải là điều cần nhất hay sao….

“Làm sao khi chán cả chính mình” là điều ai cũng từng nghĩ đến, nhưng xin hãy nghĩ về những điều tốt đẹp chúng ta đã tạo nên cho cuộc sống này. Cuộc sống sẽ tuyệt vời lắm nếu như chúng ta chỉ nhìn về những điều tích cực thôi, hãy cứ yêu cuộc sống, cuộc sống sẽ yêu chúng ta như vậy!



LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here