Review sách – Tuổi trẻ 4.0 
Tác giả: Rocky Scopelliti, Dương Ngọc dịch

Nếu chỉ chọn sách vì cái tên kêu, vẻ bề ngoài, chất lượng giấy thì hẳn cuốn này ai cũng nên mua, tên cực kêu ( trend 4.0), chất lượng bản in tốt, màu giấy không sáng quá nên không căng mắt. Thấy trên kệ sách ối kẻ mồm chữ O mắt chữ A đánh giá 5 sao cho chủ sách NHƯNG thú thật đây là cuốn sách khá kén người đọc. Mình đã cố đọc lẹ để review sớm ( cuốn này có người tặng mình) nhưng mà đọc xong lại phải tìm hiểu thêm tài liệu để hiểu, đầu nảy số liên tục vì số liệu cũng nhiều, hàm lượng thông tin cũng lắm -> Không phải sách giải trí ( mình inbox bạn tặng mình thế). 
Bạn nào học xã hội học, nhân sự ( nghiên cứu về nhân sự), lao động, quản trị tương lai, quản trị nhân sự… có thể coi là 1 tài liệu tham khảo tốt. 
Những cái mình ghi chú: Cần xem lại 
Vì sách được dịch từ nước ngoài nên phần nói về thế hệ Baby Boomers – BB ( thế hệ sinh ở giai đoạn 1946 – 1964) có phần chưa đúng ở Việt Nam. 
Trang 15 ghi: Thế hệ BB được bọc trong nhung lụa, ngày càng không thể sống thiếu đồ gia dụng, điện thoại cố định, các mặt hàng đồ điện lớn, tivi, xe máy và các thú vui giải trí, tạo điều kiện hình thành nhiều thị trường tiêu dùng mới. 
-> Phần này theo những gì mình biết thì gần như không khớp tại Việt Nam. Điều này cũng làm cho trang 16 – nói về BB gần như không phù hợp. 

tuổi trẻ 4.0


Điểm cộng: 
Tuổi trẻ 4.0 đã vẽ được hết những đặc điểm của thế hệ Y (1981 – 2000; theo sách). Có thể kể tới như cách chi tiêu,tiết kiệm, mối quan tâm với công việc, quan tâm chính trị, tâm lý tiêu dùng, trình độ học vấn…. tất cả những gì thuộc về thông tin nhân khẩu học của Gen Y. 
Ngoài việc nhận dạng, cuốn sách này cũng khá hay khi chỉ ra sự ảnh hưởng của Y tới công ty, cộng đồng, đất nước như thế nào. -> Hiểu Y, xài Y cho đúng người, đúng việc.
Ví dụ thay cái kết nhé: 
– Hầu hết thế hệ Y nhìn nhận công nghệ giúp tạo ra công ăn việc làm , thay vì xóa bỏ việc làm ( Trang 93) 
– Thế hệ Y tìm kiếm ý nghĩa và mục đích trong công việc họ làm: 66% không đồng tình với quan điểm rằng: : Các công ty không cần tham gia giải quyết các vấn đề xã hội không liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của họ. ( Trang 143)
📷<3 Hi vọng có thêm nhiều người quan tâm tới Tuổi trẻ 4.0, review có tâm hơn và chia sẻ cùng mình từ 1 góc nhìn khác. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here