Hôm nay sau khi meeting với giáo, một vài kết quả check lại và một số thứ làm mình thấy cần phải viết lại những điều đó. Giáo đồng ý cho viết bài về làm survey, mình cũng không còn giải pháp gì hơn để có thể làm tốt nhất công việc nghiên cứu của mình. Đó là làm một survey về AI trong cyber security, lĩnh vực mà mình đã định theo đuổi. Không biết kết qủa ra sao nhưng mình cần lí do để bắt đầu và làm nên một thứ gì đó, của riêng mình!

Phía trước còn nhiều khó khăn và mình cần đọc đọc nhiều hơn nữa về lĩnh vực đó, có lẽ mình sẽ theo nó đến cùng vì quả thật không có plan nào tốt hơn thế. Học là đón nhật sự khó nhọc không thể chối từ, mình không thể bỏ nó khi mà thấy nó khó hay là tìm một thứ gì đó khác mà không liên quan tới giáo sư, vì có lẽ giáo sư mình quá tốt để mình để làm một thứ gì đó không liên quan đến topic mà giáo đã chọn cho mình, dù mình biết nó khó để theo đuổi đi chăng nữa. Nhưng nó thực sự liên quan đến chuyên ngành của mình về khoa học máy tính, sự khó nhọc đó có lẽ cũng là việc cần làm cho thời điểm tiếp sau.

Lâu rồi mình cũng được tiếp thêm động lực để làm một cái gì đó, dậy từ 5h sáng và lập plan, đọc và viết về nó. Mỗi ngày, mỗi tuần mình đều phải tự động viên và nói với mình rằng con đường này cần phải kiên trì, vì rất nhiều lúc xuống tinh thần và đã có những lúc muốn dừng lại. Có lẽ nhìn về quá khứ, nhìn về những thứ xảy ra, mình lại càng vì thế mà thấy wonder về nó.

Cô bé ở cùng mình ở Hàn hiện tại là một cô bé có nghị lực và nụ cười tươi. Cũng lâu rồi mình cảm nhận thấy ở một con người nhiều những nỗ lực đến vậy, thấy thương thương vì lúc nào cũng thấy làm việc và còn nhỏ nhỏ nữa. Mình không phải là người hiểu con người lắm, càng là người không phải là người biết quan tâm hay chăm sóc người khác, mình để con gái ở nhà để cho bà nội và bà ngoại chăm sóc, cũng một phần vì lí do đó. Nhưng bằng tất cả những gì có thể mình mong rằng, mình sẽ giữ cho riêng mình những kế hoạch, những điều mà mình phải làm phải thực hiện. Bằng tất cả con tim thì nhất định mọi thứ sẽ có đường đi rõ ràng.

6h am – 14/11/2020 Korea

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here