Mặc dù năm 2020 có nhiều thách thức đối với mọi người và doanh nghiệp trên toàn cầu, nhưng nó đã thúc đẩy ngành công nghệ để phản ứng với việc chuyển sang làm việc từ xa, cái mà tăng rủi ro bảo mật và sự phụ thuộc vào ứng dụng đám mây và những công nghệ mới. Khi chúng ta bước qua năm 2020, các tổ chức tiếp tục điều hướng những thay đổi do đại dịch gây ra, chúng ta cũng phải nhìn trước những gì năm nay có thể mang lại.

Vào năm 2021, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự đầu tư mạnh mẽ và mở rộng các công cụ làm việc từ xa như Zoom và Microsoft Teams. Trong khi những công nghệ này sẽ tiếp tục phát triển, những kẻ xấu sẽ không ngừng cố gắng lợi dụng tình huống từ xa. Ngành công nghiệp phần mềm cần phải đáp ứng từ quan điểm bảo mật ứng dụng. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là duy trì đào tạo bảo mật và nhận thức cũng như yếu tố bảo mật của nhóm phát triển phần mềm ngay từ đầu vì hầu hết các vi phạm bảo mật đều xuất phát từ bên trong ứng dụng.

Đối với hầu hết các nhóm bảo mật, năm 2021 sẽ là thời điểm để kiểm tra và áp dụng thẩm định đối với tất cả các ứng dụng đám mây và dịch vụ trực tuyến hỗ trợ làm việc từ xa vào năm 2020. Điều này có nghĩa là đảm bảo các biện pháp kiểm soát bảo mật đáp ứng các tiêu chuẩn trước COVID – với khả năng hiển thị, phát hiện và phản hồi trên dịch vụ đám mây, ứng dụng và cơ sở hạ tầng – trong cả ứng dụng và dịch vụ đám mây hiện tại và trước đây.

Các công ty cũng sẽ phải xoay trục theo hướng tự động hóa và hợp lý hóa các sản phẩm bảo mật khác nhau hiện có, đồng thời căn chỉnh chúng bất cứ khi nào có thể. Các cuộc tấn công mạng đã tăng gấp đôi vào năm ngoái và với nhiều lực lượng lao động chuyển sang làm việc từ xa vào năm 2020, điều quan trọng là các công ty phải xem xét và đầu tư vào việc đảm bảo an toàn cho các nhóm mới phân tán của họ. Các kỹ thuật tấn công đang thay đổi và với những người làm việc tại nhà, ngày càng có nhiều cuộc tấn công lừa đảo vào các thành viên gia đình của mục tiêu vì họ đang chia sẻ mạng trong khi làm việc trên dữ liệu nhạy cảm hàng ngày. Yêu cầu tăng gấp đôi về an ninh mạng để giải quyết những thách thức mới đi kèm với lực lượng lao động từ xa sẽ khiến nhiều công ty chuyển sang sử dụng MSP để giáo dục và giúp thực hiện giảm thiểu rủi ro vào năm 2021.

Sẽ có nhiều cơ hội phát triển cho các công ty sẵn sàng dành thời gian để hiểu khách hàng của họ. Ví dụ: các doanh nghiệp trên khắp thế giới đang củng cố chiến lược làm việc từ xa của họ và cần một cố vấn đáng tin cậy để tăng cường các giải pháp bảo mật tiên tiến và đảm bảo rằng các thiết bị của nhân viên được bảo vệ. Ngoài ra còn có cơ hội lớn để kênh giáo dục các doanh nghiệp vừa và nhỏ về quy định, tuân thủ và các phương pháp hay nhất.

Năm nay cũng sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng luật pháp về quyền riêng tư. Ở Mỹ, California lần đầu tiên có CCPA nhưng hiện đã có 23 bang áp dụng các quy định tương tự. Chúng tôi cũng có thể bắt đầu thấy luật điều chỉnh MSP. Trên thực tế, Louisiana đã làm điều đó và các bang khác có thể làm theo. Nếu điều đó xảy ra, chúng ta sẽ thấy rất nhiều MSP có tư duy tương lai đầu tư vào giáo dục và thu hút nhân tài để thu hẹp khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng của họ.

Cuối cùng, chúng ta sẽ tiếp tục nhận thấy đầu tư cổ phần tư nhân lớn vào các MSP, dẫn đến việc hợp nhất hơn nữa trong không gian đó. Chúng ta cũng có thể mong đợi chứng kiến ​​cổ phần tư nhân mua các công ty chứng khoán với tốc độ chưa từng có. Những hợp nhất này có thể sẽ thúc đẩy sự phân tách thị trường cho các nhà cung cấp lớn nhất và ngược lại, tạo cơ hội cho các nhà cung cấp nhỏ hơn tham gia vào không gian và đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ bảo mật trên quy mô lớn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, năm 2020 đã để lại một dấu ấn lâu dài trên thế giới. Các doanh nghiệp được thúc đẩy để đổi mới và thích ứng, có những doanh nghiệp đã làm được, tồn tại và thất bại hoặc thành công. Mặc dù không ai chắc chắn về những gì năm 2021 sẽ mang lại, nhưng các công ty có thể sẽ tự vạch ra những chiến lược mới để đạt được thành công trong một thế giới công việc luôn luôn khó lường và biến đổi nhanh chóng.

Nguồn bài viết: Cyber Insider (https://www.cybersecurity-insiders.com/security-automation-and-technology-trends-for-2021/)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here