NHỮNG NGƯỜI CÀNG MUỐN CHIỀU LÒNG NGƯỜI KHÁC CÀNG SỐNG KHÔNG THOẢI MÁI

  1. Bạn không phải lấy lòng tất cả mọi người, cũng không cần phải buồn bã, tức giận về người khác không thích bạn. Bởi vì bạn khôn không cần tất cả mọi người hiểu bạn, chỉ cần bạn hiểu chính mình là được rồi. Bạn không cần phải chiều lòng người khác, điều đấy chỉ khiến cuộc sống bạn không có chút tự do, thoải mái mà thôi.
  2. Con người trước đây của tôi là người rất để ý cách nghĩ của người khác, sợ bạn thân mình buồn, sợ bạn trai mình giận. Càng ngày tôi càng nhận ra sao bản thân lại để ý những cảm xúc của người khác đến vậy nhưng lại không biết cách làm thế nào ngưng sống theo cảm xúc của người khác.
  3. Nhiều người bị cảm xúc chi phối, tác động dẫn đến việc giá trị của bản thân lại bị người khác nhận định. Người khác phủ nhận bạn thì bạn liền suy nghĩ mình chả có tích sự gì sao? Bạn phải kiên trì, tự tin về bản thân mình thì mới được.

4.Những điều giá trị không nằm ở chỗ cảm xúc của người ta mà qua đó bạn học hỏi được người ta những gì?

  1. Trong cuộc sống đời thường, mọi nơi, mọi lúc đều có rất nhiều người vẫn sống trong cảm xúc, lối sống và thói quen của người khác. Thật khó để nói rằng rất ít người sống vì bản thân, bởi lẽ có rất nhiều thứ họ phải để tâm hơn là yêu bản thân mình nhưng thứ đang chiếm lấy họ hằng ngày là sống theo cảm xúc của người khác.
  2. Bạn sợ người khác không có thiện cảm với mình nên càng muốn thể hiện thật tốt, lấy lòng, làm như thế chỉ sẽ khiến cả người them mệt mỏi và căng thẳng. Quá để tâm đến cách nghĩ, cảm xúc của người khác là một dấu hiệu của cuộc sống sau này của bạn chả có chút thoải mái.
  3. Cảm xúc tạo nên một áp lực đè nặng lên con người ta. Áp lực này khiến bạn chỉ muốn khóc thôi. Những ai không bị tác động của cảm xúc tạo ra thì có thể thấy họ luôn có một sự bình tĩnh nhất định. Họ nhìn cảm xúc của người khác và vượt qua áp lực nó tạo ra.
  4. Không cần người khác phải thích bạn không có nghĩa là bạn có thể làm tổn thương người khác, mà là bỏ qua “gánh nặng quan điểm”: người khác phải thích bạn, muốn làm người khác hài lòng, như vậy thì bạn mới có thể nắm giữ được nội tâm của mình, mới có thể thích bản thân mình, mới có thể là chính mình, mới có thể không bị người khác ràng buộc.
  5. Mỗi ngày được sống đều đáng quý, đâu có rảnh mà sống theo tâm trạng của người khác, thay vào đó là biết sống theo cảm xúc của mình thì hơn. Sống theo cảm xúc của người khác cái sau này nhận được đều sẽ chỉ khiến bản thân tổn thương.
  6. Chỉ vì hiểu lầm của người khác mà tự làm hại bản thân mình, nghĩ lại thấy bản thân kém cỏi, đúng là có chút thiệt thòi.
  7. Thành thật mà hỏi tại sao những bình luận, đánh giá của người khác lại có thể khiến cảm xúc, phương hướng của mình bị thay đổi đến 360 độ vậy? Người ta chỉ nói lời thản nhiên đến thế thì có chắc là bản thân lại thấy buồn bã trong lòng lâu như vậy không?
  8. “Đừng sống theo cảm xúc của người khác”, đừng coi một câu nói hô khẩu hiệu nói thì dễ làm thì khó như một quá trình tu đưỡng bắt buộc của mình. (*)
  9. Tội gì phải sống trong sự “khẩu xà tâm Phật của người khác? Tội gì phải sống theo những cảm xúc tiêu cực, tâm hồn mong manh của người khác? Những người trông luôn thong dong thoải mái thường rất ít khi sống theo cảm xúc, tâm trạng của mọi người. (*)

(*): Trích “Khi bạn vừa bận vừa đẹp còn sợ chi được mất”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here