Trong nội dung này mình sẽ viết về các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khoẻ. Dưới đây là mục lục chi tiết:

1. Giới thiệu chung về trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khoẻ

Trí tuệ nhân tạo được nhắc đến gần đây như một hiện tượng, ứng dụng của nó trong các lĩnh vực là không thể phủ nhận từ xe tự lái, an ninh đến giáo dục…Đặc biệt là lĩnh vực y tế trí tuệ nhân tạo có những tiến bộ vượt bậc và được rất nhiều nhà nghiên cứu quan tâm đến. Với những ứng dụng được nhắc đến gần đây, trong bài viết nay tổng hợp các nghiên cứu về AI trong chăm sóc sức khoẻ gần đây. 

2. Lý thuyết chung về trí tuệ nhân tạo trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ 

 

3. Thu thập và xử lý dữ liệu trong trí tuệ nhân tạo 

Một bài toán AI dữ liệu luôn là vấn đề cần được nghiên cứu và dành nhiều thời gian. Trong lĩnh vực y tế, làm sao để có được dữ liệu và chuẩn bị được nguồn dữ liệu để đào tạo AI không phải là một vấn đề 

4. Cơ bản về học máy 

Để tìm hiểu nhiều hơn về học máy cơ bản các bạn có thể đọc cuốn sách này  [1], cuốn sách về học máy khá đầy đủ chi tiết và nhiều khái niệm định nghĩa về học máy.

Học máy giám sát: Học máy giám sát hay còn gọi là Supervise Learning là một dạng trong học máy cơ bản, ở dạng học này dữ liệu được học sẽ được gán nhãn (label) bởi con người. Khi thực hiện bài toán học má giám sát, dữ liệu càng được chuẩn bị, chuẩn hoá bao nhiêu thì sẽ cho kết quả tốt bấy nhiêu, để với mô hình đơn giản nhất cũng cho kết quả tốt.

Học máy không giám sát: Là dạng học máy mà dữ liệu được học không được gán nhãn, dựa vào các feature mà mô hình học đặc các đặc trưng từ dữ liệu để đưa ra kết quả tốt hơn. 

5. Học sâu trong y tin sinh

6. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong chăm sóc sức khoẻ 

7. Trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán y tế

8. Robot AI hỗ trợ y tế

9. AI trong điều chế thuốc 

10. AI trong giám sát bệnh nhân

11. Vấn đề đạo đức và bảo mật của AI trong y tế 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here