tiền ảo bitcoin

Bitcoin Core – Triển khai tham chiếu


Bạn có thể tải xuống Bitcoin Core của ứng dụng khách tham chiếu, còn được gọi là “ứng dụng khách Satoshi”, từ bitcoin.org. Khách hàng tham chiếu triển khai tất cả các khía cạnh của hệ thống bitcoin, bao gồm ví, công cụ xác minh giao dịch với bản sao đầy đủ của toàn bộ giao dịch
sổ cái hành động (blockchain) và một nút mạng đầy đủ trong mạng bitcoin ngang hàng.
Truy cập http://bitcoin.org/en/choose-your-wallet và chọn “Bitcoin Core” để tải xuống khách hàng tham khảo. Tùy thuộc vào hệ điều hành của bạn, bạn sẽ tải xuống exe‐trình cài đặt có thể cắt. Đối với Windows, đây là tệp lưu trữ ZIP hoặc tệp thực thi EXE. Đối với
Mac OS nó là một hình ảnh đĩa DMG. Các phiên bản Linux bao gồm một gói PPA cho Ubuntu hoặc một kho lưu trữ TAR.GZ.

Chạy Bitcoin Core lần đầu tiên

Nếu bạn tải xuống gói có thể cài đặt, chẳng hạn như EXE, DMG hoặc PPA, bạn có thể cài đặt nó giống như bất kỳ ứng dụng nào trên hệ điều hành của bạn. Đối với Windows, chạy EXE và làm theo hướng dẫn từng bước. Đối với Mac OS, khởi chạy DMG và kéo vào application.
Biểu tượng Bitcoin-QT vào thư mục Ứng dụng của bạn. Đối với Ubuntu, nhấp đúp vào PPA.
File Explorer của bạn và nó sẽ mở trình quản lý gói để cài đặt gói. Một lần bạn đã hoàn tất cài đặt, bạn sẽ có một ứng dụng mới “Bitcoin-Qt” trong danh sách ứng dụng. Nhấp đúp vào biểu tượng để bắt đầu ứng dụng bitcoin.
Lần đầu tiên bạn chạy Bitcoin Core, nó sẽ bắt đầu tải xuống blockchain, một quá trình có thể mất vài ngày. Để nó chạy ở chế độ nền cho đến khi nó hiển thị “Đã đồng bộ hóa” và không còn hiển thị “Không đồng bộ hóa” bên cạnh số dư.

Mô tả Bitcoin Core

: Bitcoin Core giữ một bản sao đầy đủ của sổ cái giao dịch (khối‐
chuỗi), với mọi giao dịch đã từng xảy ra trên bitcoin mạng kể từ khi thành lập vào năm 2009. Tập dữ liệu này là vài gigabyte về kích thước (khoảng 16GB vào cuối năm 2013) và được tải xuống gia tăng‐
tinh thần trong vài ngày. Khách hàng sẽ không thể xử lý giao dịch hoặc cập nhật số dư tài khoản cho đến khi toàn bộ chuỗi khối tác vụ được tải xuống. Trong thời gian đó, khách hàng sẽ hiển thị “Hết đồng bộ hóa ”bên cạnh số dư tài khoản và hiển thị“ Đồng bộ hóa ”trong
chân trang. Đảm bảo bạn có đủ dung lượng ổ đĩa, băng thông và thời gian để hoàn thành quá trình đồng bộ hóa ban đầu.

Biên dịch Bitcoin Core từ mã nguồn. Đối với các nhà phát triển, cũng có tùy chọn tải xuống mã nguồn đầy đủ dưới dạng kho lưu trữ ZIP hoặc bằng cách sao chép kho lưu trữ nguồn có thẩm quyền từ Github.

Sử dụng bitcoin từ Github

Truy cập https://github.com/ bitcoin / bitcoin và chọn “Tải xuống ZIP” từ thanh bên. Ngoài ra, sử dụng git dòng lệnh để tạo bản sao cục bộ của mã nguồn trên hệ thống của bạn.

Trong ví dụ bên dưới, chúng tôi đang sao chép mã nguồn từ một dòng lệnh giống unix, trong Linux hoặc Mac
HĐH:

$ git clone https://github.com/bitcoin/bitcoin.git
Cloning into 'bitcoin'...
remote: Counting objects: 31864, done.
remote: Compressing objects: 100% (12007/12007), done.
remote: Total 31864 (delta 24480), reused 26530 (delta 19621)
Receiving objects: 100% (31864/31864), 18.47 MiB | 119 KiB/s, done.
Resolving deltas: 100% (24480/24480), done.
$

Các hướng dẫn và kết quả đầu ra có thể khác nhau giữa các phiên bản. Làm theo tài liệu đi kèm với mã ngay cả khi nó khác với hướng dẫn bạn thấy ở đây và đừng ngạc nhiên nếu kết quả hiển thị trên màn hình của bạn hơi khác so với bài ví dụ ở đây.

Khi thao tác nhân bản git hoàn tất, bạn sẽ có một bản sao cục bộ hoàn chỉnh của kho lưu trữ mã nguồn trong thư mục bitcoin. Thay đổi thư mục này bằng cách gõ cd bitcoin tại dấu nhắc:

$ cd bitcoin 

Theo mặc định, bản sao cục bộ sẽ được đồng bộ hóa với mã mới nhất, có thể là phiên bản bitcoin không ổn định hoặc “beta”. Trước khi biên dịch mã, chúng tôi muốn chọn một phiên bản cụ thể bằng cách kiểm tra thẻ phát hành. Điều này sẽ đồng bộ hóa bản sao cục bộ với ảnh chụp nhanh cụ thể của kho mã được xác định bằng thẻ từ khóa. Thẻ được sử dụng bởi các nhà phát triển để đánh dấu các bản phát hành cụ thể của mã theo số phiên bản. Đầu tiên, để tìm các thẻ có sẵn, chúng tôi sử dụng lệnh thẻ git:

$ git tag
v0.1.5
v0.1.6test1
v0.2.0
v0.2.10
v0.2.11
v0.2.12
[... many more tags ...]
v0.8.4rc2
v0.8.5
v0.8.6
v0.8.6rc1
v0.9.0rc1

Danh sách các thẻ hiển thị tất cả các phiên bản bitcoin đã phát hành. Theo quy ước, hãy phát hành release candidates , cái mà được dùng để kiểm tra, có hậu tố “rc”. Các bản phát hành ổn định có thể chạy được
trên các hệ thống sản xuất không có hậu tố. Từ danh sách trên, chúng tôi chọn phiên bản cao nhất phát hành, tại thời điểm này là v0.9.0rc1. Để đồng bộ hóa mã cục bộ với phiên bản này, chúng tôi sử dụng lệnh git checkout:

$ git checkout v0.9.0rc1
Note: checking out 'v0.9.0rc1'.
HEAD is now at 15ec451... Merge pull request #3605
$

Mã nguồn bao gồm tài liệu, có thể được tìm thấy trong một số tệp.
Xem lại tài liệu chính có trong README.md trong thư mục bitcoin bằng cách

nhập thêm README.md tại lời nhắc và sử dụng phím cách để chuyển sang phần tiếp theo trang. Trong chương này, chúng ta sẽ xây dựng ứng dụng khách bitcoin dòng lệnh, còn được gọi là bitcoind trên Linux. Xem lại hướng dẫn để biên dịch dòng lệnh bitcoind khách hàng trên nền tảng của bạn bằng cách nhập thêm doc / build-unix.md. Hướng dẫn thay thế cho Mac OSX và Windows có thể được tìm thấy trong thư mục doc, tương ứng là build-os.md hoặc buildmsw.md.
Xem xét cẩn thận các điều kiện tiên quyết của bản dựng nằm trong phần đầu tiên của tài liệu xây dựng sự cố vấn. Đây là những thư viện phải có trên hệ thống của bạn trước khi bạn có thể bắt đầu để biên dịch bitcoin. Nếu thiếu các điều kiện tiên quyết này, quá trình xây dựng sẽ không thành công với lỗi. Nếu điều này xảy ra vì bạn đã bỏ lỡ điều kiện tiên quyết, bạn có thể cài đặt nó và sau đó tiếp tục quá trình xây dựng từ nơi bạn đã dừng lại. Giả sử các điều kiện tiên quyết là trong‐ bị đình trệ, chúng tôi bắt đầu quá trình xây dựng bằng cách tạo một tập hợp các tập lệnh xây dựng bằng cách sử dụng tự động tập lệnh gen.sh.

Quá trình xây dựng Bitcoin Core đã được thay đổi để sử dụng autogen /
cấu hình / tạo hệ thống bắt đầu với phiên bản 0.9. Các phiên bản cũ hơn sử dụng một Makefile đơn giản và hoạt động hơi khác so với ví dụ
phía dưới. Làm theo hướng dẫn cho phiên bản bạn muốn biên dịch.
Autogen / config / make được giới thiệu trong 0.9 có thể là bản dựng
hệ thống được sử dụng cho tất cả các phiên bản mã trong tương lai và là hệ thống được minh họa trong các ví dụ dưới đây

$ ./autogen.sh
configure.ac:12: installing `src/build-aux/config.guess'
configure.ac:12: installing `src/build-aux/config.sub'
configure.ac:37: installing `src/build-aux/install-sh'
configure.ac:37: installing `src/build-aux/missing'
src/Makefile.am: installing `src/build-aux/depcomp'
$

Tập lệnh autogen.sh tạo một tập hợp các tập lệnh cấu hình tự động sẽ liên điều hướng hệ thống của bạn để khám phá các cài đặt chính xác và đảm bảo bạn có tất cả những thứ cần thiết thư viện để biên dịch mã. Điều quan trọng nhất trong số này là tập lệnh cấu hình cung cấp một số tùy chọn khác nhau để tùy chỉnh quá trình xây dựng.

Nhập

./configure-- help 

để xem các tùy chọn khác nhau:

$ ./configure --help
`configure' configures Bitcoin Core 0.9.0 to adapt to many kinds of systems.
Usage: ./configure [OPTION]... [VAR=VALUE]...
To assign environment variables (e.g., CC, CFLAGS...), specify them as
VAR=VALUE. See below for descriptions of some of the useful variables.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here