Cuộc hôn nhân 27 năm của Bill Gate và Melinda

Bill và Melinda Gates sắp kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm. Melinda Gates và người đồng sáng lập Microsoft đều đã tweet vào hôm thứ Hai một tuyên bố thông báo về việc ly hôn.
“Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình”, tuyên bố của họ cho biết.
“Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa trẻ đáng kinh ngạc và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả.”

Tại sao Bill Gate và Melinda li hôn

Hai người kết hôn vào năm 1994, bảy năm sau khi Melinda Gates gia nhập Microsoft với tư cách là giám đốc sản phẩm. Khi Bill Gates ban đầu hỏi cô ấy đi chơi, ông hỏi liệu họ có thể đi chơi “hai tuần kể từ tối nay”.
Melinda Gates nói: “Tôi không biết mình đang làm gì trong hai tuần kể từ tối nay”. Bill Gates trả lời: “Bạn không đủ nhiệt tình đối với tôi.” Sau khi lấy số của cô ấy, anh ấy đã gọi cho cô ấy ngay trong ngày hôm đó.
Họ có với nhau ba người con, trong đó có một người là vận động viên đua ngựa được xếp hạng quốc gia. Bill Gates cho biết, mỗi người con của Gates sẽ được thừa kế 10 triệu USD và phần tài sản còn lại của Gates sẽ được dùng làm từ thiện.
Vào khoảng thời gian mà cặp đôi này gặp nhau, Microsoft có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 35 tỷ USD. Giờ đây, con số đó là gần 2 nghìn tỷ USD và Microsoft là một trong những công ty có giá trị nhất.
Theo Forbes, Bill Gates có tài sản ròng ước tính khoảng 124 tỷ USD, tăng từ 98 tỷ USD vào năm 2020. Anh đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới của tạp chí này.
Forbes vinh danh Melinda Gates là một trong những phụ nữ quyền lực nhất trong hoạt động từ thiện, đưa bà vào vị trí thứ 5 trong danh sách “Phụ nữ quyền lực 2020”. Melinda Gates đã đổi tên hồ sơ trên Twitter của mình thành Melinda French Gates, kết hợp tên thời con gái của cô vào biệt danh.

Ảnh hưởng của việc Bill Gate và Melinda li hôn?

Nhà Gates từ lâu đã nói rằng họ sẽ dành tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện, đặc biệt là thông qua Quỹ Bill and Melinda Gate. Họ đã thành lập tổ chức vào năm 2000 và đã đóng góp hàng tỷ USD cho sức khỏe, nghèo đói và giáo dục toàn cầu.
Quỹ Bill và Melinda Gates đã quyên góp lên tới 250 triệu đô la cho các nỗ lực ứng phó với coronavirus kể từ khi đại dịch bắt đầu vào tháng 3 năm 2020.
Năm 2010, họ ra mắt The Giving Pledge với nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett, cam kết dành phần lớn tài sản của mình cho tổ chức từ thiện trong suốt cuộc đời hoặc cam kết làm như vậy sau khi qua đời.
Thông tin chi tiết về vụ ly hôn không rõ ràng, nhưng kết quả dàn xếp có thể là một trong những vụ ly hôn lớn nhất từ ​​trước đến nay. Khi Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos và vợ của ông, MacKenzie, chia tay vào năm 2019, khoản thanh toán của họ là 38 tỷ USD. Việc giải quyết khiến MacKenzie Scott trở thành người phụ nữ giàu có thứ ba.
Sự chia rẽ của Gates có khả năng dẫn đến câu hỏi từ những người trong thế giới phi lợi nhuận tự hỏi làm thế nào, nếu hoàn toàn, việc ra quyết định của quỹ xung quanh các khoản đầu tư sẽ bị ảnh hưởng như thế nào.

Followed by: https://www.businessinsider.com/bill-melinda-gates-announce-divorce-end-marriage-2021-5

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here