Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Oxford đã phát hiện ra rằng nụ hôn có vai trò giúp chúng ta tìm kiếm người bạn đời hoàn hảo.

Một cuộc khảo sát có mẫu gồm 900 người trưởng thành, do Khoa Tâm lý Thực nghiệm của trường đại học thực hiện, đã xem xét tầm quan trọng của nụ hôn trong các mối quan hệ cả về dài hạn và ngắn hạn.

Nhóm đã xây dựng một quá trình thử nghiệm để xem liệu có bằng chứng nào xác định tiềm năng của một người bạn đời phù hợp bằng cách thông qua nụ hôn, đối phương hiểu được các chỉ số sinh học của nhau hay không.

Chúng có thể bao gồm khả năng tương thích, sức khỏe di truyền và sức khỏe chung. Các phản hồi từ cuộc khảo sát cho thấy nam giới coi nụ hôn ít quan trọng hơn phụ nữ. Trong khi đó, xem xét các nghiên cứu trước đây đã phát hiện rằng phụ nữ có xu hướng phân biệt đối xử nhiều hơn khi lựa chọn bạn đời ở lần đầu tiên gặp mặt, điều này dường như cho thấy rằng nụ hôn góp phần vào sự lựa chọn trong việc đánh giá bạn tình tiềm năng.

Ngoài ra, cuộc khảo sát cho thấy những người đàn ông và phụ nữ tin rằng mình hấp dẫn hơn, hoặc những người có nhiều mối quan hệ ngắn hạn, đánh giá nụ hôn là quan trọng hơn. Tuy nhiên, phụ nữ trong các mối quan hệ lâu dài cũng đánh giá nụ hôn là quan trọng, cho thấy rằng nụ hôn có vai trò mạnh mẽ trong việc gắn kết và làm trung gian trong các mối quan hệ hợp tác lâu dài hơn.

Thí nghiệm cũng tiết lộ rằng trong những mối quan hệ ngắn, nụ hôn chủ yếu được sử dụng như một màn dạo đầu của quá trình quan hệ tình dục. Ngược lại, trong các mối quan hệ lâu dài, nụ hôn thường xuyên hơn thường dẫn đến sự thỏa mãn trong mối quan hệ, nhưng không nhất thiết dẫn đến quan hệ tình dục nhiều hơn.

Một bài báo đồng hành trên tạp chí Human Nature cũng tiết lộ rằng thái độ hôn của phụ nữ có thể phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt. Nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ có xu hướng đánh giá cao nụ hôn hơn khi có nhiều khả năng thụ thai và khi bắt đầu một mối quan hệ.Rafael Wlodarski, sinh viên DPhil, người thực hiện nghiên cứu, cho biết: “Nụ hôn trong quan hệ tình dục của con người cực kỳ phổ biến dưới nhiều hình thức khác nhau ở mọi xã hội và nền văn hóa. “

Hôn được thấy ở các loài linh trưởng gần gũi nhất của chúng ta, tinh tinh và bonobo, nhưng nó ít dữ dội hơn nhiều và ít được sử dụng hơn […] chúng tôi vẫn không rõ tại sao nó lại phổ biến như vậy cũng như không rõ nó phục vụ cho mục đích gì.”

Ông nói thêm: “Có ba lý thuyết chính về vai trò của nụ hôn trong các mối quan hệ tình dục: rằng bằng cách nào đó nó giúp đánh giá chất lượng gen di truyền của đối phương có tiềm năng trở thành một người bạn đời hay không; rằng nó được sử dụng để tăng cảm nhận kích thích (để bắt đầu quan hệ tình dục chẳng hạn); và nó rất hữu ích trong việc duy trì các mối quan hệ với nhau.

Chúng tôi muốn xem lý thuyết nào trong số những lý thuyết này được đưa ra dưới sự nghiên cứu kỹ lưỡng hơn.

“Giáo sư Robin Dunbar, người đã tham gia vào nghiên cứu, cho biết “

Sự thu hút ban đầu có thể bao gồm khuôn mặt, cơ thể và các dấu hiệu xã hội.

Sau đó, sự đánh giá ngày càng trở nên thân thiết hơn khi chúng ta đi sâu hơn vào các giai đoạn tán tỉnh, và đây là lúc nụ hôn xuất hiện ”.Yihui Fan, một sinh viên xã hội học của St Anthony nói rằng hôn bạn đời của mình “ở một mức độ nào đó… đã thay đổi từ một điều gây “động lòng” thành một nghi thức âu yếm.

Bằng cách nói ‘nghi thức’, tôi không có chủ ý rằng bạn đang cảm thấy nhàm chán hay thiếu cảm giác thú vị khi lần đầu tiên hôn nhau. Ý tôi là bản thân nó đã trở thành một phần của mối quan hệ”.Các phát hiện được công bố trên hai tờ báo, Archives of Sexual Behavior, và tạp chí Human Nature. Nghiên cứu được tài trợ hào phóng bởi Hội đồng Nghiên cứu Châu u.

MỘT NGHIÊN CỨU KHÁC VỀ NỤ HÔN

Một trong những nghiên cứu chi tiết về hành vi hôn được thực hiện vào năm 2007 bởi Hughes, Harrison và Gallup. Nhóm đã khảo sát tổng cộng 1.041 sinh viên đại học (cả nam và nữ) về nhiều khía cạnh của hành vi này. Dưới đây là những điểm nổi bật của những gì họ tìm thấy:

Hôn Là Một Hành Vi Có Tính Thuyết Phục

Cả nam giới và phụ nữ đều sử dụng nụ hôn để đánh giá bạn đời – để quyết định chọn một người bạn đời tiềm năng. Những người hôn giỏi có nhiều khả năng được chọn làm bạn đời hơn. Ngược lại, hôn không tốt có thể là một nguyên nhân của sự tan vỡ mối quan hệ. Hôn tốt giúp gắn kết tình cảm. Chia sẻ nụ hôn tạo ra và duy trì cảm giác kết nối, điều này rất quan trọng cả khi mới bắt đầu và duy trì mối quan hệ.Hôn tốt cũng có thể dẫn đến các kích thích và quan hệ tình dục.

Các Yếu Tố Của Một Nụ Hôn Tốt

– Có vệ sinh tốt, bao gồm hơi thở thơm tho và răng sạch sẽ. Yếu tố về râu cũng có ảnh hưởng đến nụ hôn.

– Cả đàn ông và phụ nữ đều thấy sự hấp dẫn ở một người hôn giỏi. Những người có hành vi hôn thường xuyên, thường ít khi tỏ ra nửa vời trong hành vi của mình và cũng được xem là những người hôn tốt hơn.- Chạm, vuốt ve và tiếp xúc cơ thể nói chung trong khi hôn cũng là chìa khóa để có một nụ hôn thành công.

– Cuối cùng, nụ hôn được đánh giá là tốt nhất khi ở thời điểm ngậm miệng, ít trao đổi nước bọt (đặc biệt là đối với phụ nữ). Đôi môi mềm, ẩm thích hợp hơn những cách tiếp cận khác. Theo thời gian, nụ hôn có thể tạo ra sự thân mật giữa hai người

Sự Khác Biệt Giữa Nam Và Nữ Phụ nữ:

Nhìn chung, một nụ hôn tốt quan trọng với phụ nữ hơn nam giới. Nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ sử dùng nụ hôn để đánh giá một cuộc hẹn hò hoặc bạn đời nhiều hơn nam giới. Họ cũng có nhiều khả năng sử dụng nụ hôn như một cách để gắn kết và tìm kiếm nụ hôn trong suốt mối quan hệ. Ngoài ra, họ ít hôn nhau hơn khi họ cảm thấy đối tác chỉ muốn quan hệ tình dục và không có gì hơn.Đàn ông: Ngược lại, đàn ông ít kén chọn hơn. Tuy nhiên, họ cũng là những người yêu thích hành vi này hơn. Đàn ông thích hôn ướt bằng miệng, bằng lưỡi, hơn phụ nữ. Họ cũng có vẻ thích đối tác của họ tạo ra những tiếng động vui vẻ khi hôn.

CHÚNG TA HÔN KHI NÀO?

Theo nghiên cứu, dường như có ba thời điểm chính mà người ta nên hôn bạn đời của mình để tạo hiệu ứng thuyết phục:

  • Để chứng minh bản thân và kiểm tra người bạn đời:Nụ hôn đầu tiên có thể gây lo lắng – nhưng điều đó không có nghĩa là các nụ hôn sau đó cũng sẽ như vậy. Hãy nhớ rằng: Sự quyết đoán là điều rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn sẽ muốn xem người bạn đời của mình hôn lại như thế nào.
  • Để kết nối và gắn kết Hôn có thể khiến đối tác cảm thấy được chú ý, yêu thương và kết nối. Điều này đặc biệt đúng trong các mối quan hệ lâu dài, nhưng trong mối quan hệ lâu dài, nụ hôn lại thường dễ bị lãng quên vai trò của nó.
  • Khơi dậy và dụ dỗTất nhiên, nụ hôn thường dẫn đến những cảm giác say mê và cảm giác muốn quan hệ, đặc biệt là những nụ hôn mở miệng, dùng lưỡi – những nụ hôn có tính “thân mật” nhiều hơn. Nụ hôn cũng được sử dụng như một cách thuyết phục ham muốn tình dục của đối phương.

Tham khảo từ các nguồn:

1. Oxford scientists discover secrets of kissing – The Oxford Student2. Why We Kiss (and How to Do It Right) – Jeremy Nicholson M.S.W., Ph.D. – PsychologyToday

tâmlý

nụhôn

nghiêncứu

Theo: Viện Tâm Lý Pháp Việt

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here