Hôm trước mình ngồi với một chị khá có tiếng trong ngành của mình, chị học công nghệ thông tin ở Nhật từ đại học, thạc sỹ và sau khi có gia đình có con thì làm tiến sĩ bên Nhật nữa.

Mình cũng không biết là chị từng được huy chương bạc IMO đâu, bởi vậy cũng không hề biết được tri thức từ cô gái tin học phần nhiều lại được hình thành từ toán học. Nhà toán có lẽ cũng có phần nào đấy giống như nhà tin học chăng? Có lẽ cũng bởi đồng cảm với nữ, nên chị cũng nói luôn là phụ nữ thì không hợp làm coding.

Tự nhiên mình muốn nói về những điều mà có lẽ phụ nữ phần nhiều có thể nói là tự hào…ví dụ như: việc được chồng trở đi làm cùng? Phải chăng đó cũng là một phần xứng đáng của người phụ nữ chăng? Một cô gái được giải bạc IMO thì hẳn là một người phụ nữ cực kì thông minh và xuất chúng rồi, có ai giải Bạc mà lại chẳng thông minh đâu. Điều duy nhất có thể có của người phụ nữ trong đời có thể là gì nhỉ? Là bạn lĩnh là tri thức của họ chăng? Mình không rõ nữa, nhưng 2 đứa con trai với một người phụ nữ thông minh quả là một điều khiến người ta khá tò mò.

Bản tính con người là sự tò mò. Và điều xuất hiện ở người phụ nữ cứng cỏi, mạnh mẽ lại khiến người ta thấy mình cần nỗ lực nhiều hơn chăng?

Một lần nữa, càng ngày càng thấy Toán học, toán học thật là đẹp và đặc biệt là những người làm toán, đẹp vô cùng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here