“Nếu bạn coi đam mê như là một cô gái bạn theo đuổi thì điều đó chẳng khó khăn gì để vẽ cho mình 1 con đường đi. Hoặc là say sưa hết mình với cô gái, hoặc là đứng từ xa ngắm nhìn cô ấy hạnh phúc với ai kia……..

Tôi lấy hình tượng về một cô gái để cho đại diện cho một đam mê. Đó là bởi vì với tuổi thanh xuân không có gì mãnh liệt hơn tình yêu! Cũng không có gì nhiều khờ dại, nhiều câu hỏi “tại sao” về tình yêu ngây khờ của một cô gái dành cho 1 chàng trai hoặc tình yêu của 1 chàng trai dành hết nhiệt huyết của mình cho một cô gái. Cũng bởi đam mê là một danh từ…Nhưng rộng hơn không phải chỉ có vậy..

Có bao giờ thứ chiếm trọn thời gian của bạn, chiếm trọn những mơ mộng của bạn chỉ là một điều thôi hay cũng như 1 người thôi…Có bao giờ bạn nếu có cũng chỉ làm những thứ khác theo trách nhiệm, còn làm thứ ấy với một niềm ham thích thực sự. Nó giống như cơn nghiện! Và nếu bạn có lỡ nghiện 1 thứ gì đó ấy trong đời thì chẳng chần chừ gì nữa. Đó chính là đam mê. 

Có thể bạn còn ngần ngại, rằng mọi thứ không đúng như thế, mọi thứ còn có thể sẽ chệch hướng theo một hướng khác, bạn đợi cuộc đời đưa bạn tới một ngã rẽ và để nó đầy bạn đi theo hướng mà nó muốn. Vì bạn chẳng tin vào lý trí hay con tim của mình….Nhưng đó là một sai lầm.! Ít nhất thì với những gì bạn thấy và trải nghiệm. Đam mê, đó là cơ hội mà bạn có được, đừng lẩn tránh nó, hiểu nhầm nó giống như một thứ thuốc phiện làm bạn u mê ngày đêm trong những giấc ngủ, chẳng có nụ cười, chẳng có yêu thương! Đam mê là nơi mang lại cho bạn tiếng cười và niềm vui sống, và nếu có thể theo đuổi, nó cũng là nguồn sống của bạn. 

Để yên bình, nỗ lực theo đuổi hay tìm mọi cách để quên đi cô ấy….

Trong cuộc đời con người, yêu được mấy lần…thương được bao nhiêu? Cũng như đam mê chẳng đến cho bạn mỗi ngày một lần. Cũng như Kha Cảnh Đăng trong bộ phim tôi từng xem đã nói

 – ” thế giới của tôi chính là cô ấy”

chẳng phải chỉ nói một lần như thế trong đời sao?

Vì vậy hãy trân trọng nó, giống như một liều thuốc tinh thần cho tuổi trẻ( bởi ít lắm khi bạn đã qua cái thời “trai trẻ” ấy bạn còn có được 1 đam mê mới) Cuộc sống không phải chỉ được nuôi dưỡng bằng những vật chất, nó quan trọng hơn của cuộc sống đó là phần hồn- chỉ có những tinh thần thuần khiết nhất, mãnh liệt nhất, say mê nhất mới đem lại cho bạn cái niềm yêu đời thiết tha và vượt những bậc thang cao nhất trong cuộc đời. Và còn gì hạnh phúc hơn nếu công việc bạn gắn bó cả đời lại cũng là niềm ham thích mà bạn chẳng bao giờ muốn từ bỏ?  

tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào, dù bị cảm nhưng ai cũng muốn đắm mình lần thứ 2″

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here