Gửi con gái thân yêu của mẹ,

Dạo gần đây mẹ thật hư vì hay thức khuya, mẹ không ngủ được con ạ. Mỗi đêm mẹ sợ chìm vào những giấc mơ không đầu không cuối, mẹ cũng muốn dành thêm thời gian để học và để làm thêm một vài thứ nữa trong công việc nghiên cứu nữa.

Vậy là gần tròn một năm xa con rồi đấy con biết không? Mẹ thật lòng xin lỗi con nhiều lắm, vì hơi ấm của mẹ đã không che chở con xuất những ngày đông lạnh lẽo này, mẹ thấy mình thật buồn cười, khi không biết làm sao nói cảm xúc này được với con. Mỗi lúc mẹ chán mọi thứ, luôn có con là nơi tình yêu mẹ nghĩ về. Con biết không? Công việc nghiên cứu của mẹ gần đây đang dần có kết quả, mẹ đang cố gắng để đạt được một vài kết quả nhỏ trong lĩnh vực mà mẹ theo đuổi. Mẹ đã cố gắng và luôn muốn được tham gia vào công việc nghiên cứu mà giáo sư định hướng, mẹ đã học những môn học mà có thể giúp cho việc nghiên cứu thuận lợi, mẹ cố hết sức những điều có thể. Dù rằng, đôi lúc mẹ chẳng được công nhận, dù rằng đôi lúc mẹ bị bỏ lại với những cảm xúc hờn giận tủi thân trước những câu nói vô tâm, hờ hững, hay một vài thứ nó không như mẹ nghĩ, cũng như một vài thứ mẹ nhận ra mình sai lầm.

Con à, rồi con sẽ lớn, rồi con sẽ mạnh mẽ. Mẹ mong rằng con sẽ mạnh mẽ hơn mẹ, nỗ lực hơn mẹ và hạnh phúc hơn mẹ. Mẹ thì có lẽ có nhiều may mắn, nên nhiều lúc mẹ cũng nhận những nỗi tủi buồn nhiều hơn mẹ nghĩ, có lẽ đó là cách mà ông trời cho công bằng đó con à. Con biết không? Khi nghĩ về con mẹ luôn thấy ấm lòng, mẹ thầm cảm ơn ông trời đã mang con đến với mẹ thật trìu mến và đầy nhân ái. Mẹ cũng ích kỉ, cũng muốn giữ con cho riêng mình, cũng như bao bà mẹ khác, mong con thật tài giỏi, thật xuất sắc để mẹ có thể tự hào. Nhưng giờ mẹ nghĩ lại thì có lẽ điều mẹ mong muốn nhất, đó là con thật hạnh phúc và có lòng nhân ái, bao dung. Nếu con không bao dung cho cuộc đời thì thật khó để cuộc đời rộng lượng với con đó, con hiểu không? Mẹ nghiệm ra rằng cuộc sống là vậy, ta cho đi điều gì ta sẽ nhận được đúng điều đó.

Hôm nay, cũng lại như mọi ngày, mẹ ngủ muộn, giờ đã là 1h đêm rồi đó con biết không? Chỉ là một vài dòng muốn gửi tới con vậy thôi. Chúc con yêu ngủ ngon…

Hàn Quốc, 27/1/2021

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here