Hồi tôi còn nhỏ, tôi từng là học sinh giỏi Toán nhất lớp. Lúc ấy, tôi hay đứa mấy đứa bạn học kém con nhà giàu mang cho kẹo ăn. Tôi lấy làm tự hào lắm. Tôi cũng được đi thi học sinh giỏi, được giải nhì tỉnh, nhất cái lớp mà tôi học. Tôi cho rằng mình giỏi và tự tin lắm.

Khi tôi lên cấp 2, tôi học ở trường chuyên huyện, tôi ham đọc sách. Cứ cho rằng đó là cách để giỏi lên, rồi tôi tìm đọc đọc sách truyện. Hồi ấy mấy mấu truyện trong sách ngữ văn của các tác giả nổi tiếng như là của Victo hugo hay là mấy tác giả cuốn thép đã tôi thế đấy, chiến tranh hoà bình….Tôi hào hứng lắm, chỉ muốn kiếm tiền về mua. Tôi còn lên thư viện mượn cả thời gian khổ của Dicken về đọc…..Giờ nghĩ lại lúc ấy tôi tự cao tự đại quá. Cuối cùng văn chẳng giỏi, toán cũng bình thường. Tôi đi học lớp chuyên sử, cũng thi tỉnh mà được giải khuyến khích. Mà hồi tôi học lớp sử tôi lại thành đứa giỏi toán nhất. Nên tôi càng tự cho mình là thông minh….

Tôi thi chuyên văn trượt, tôi hờn giân nó rồi đi học toán, lý – khối A. Tôi về học trường cấp 3 của huyện. Chẳng hiểu sao khi tôi rẽ sang lối đó, cái môn lý mà tôi ghét cay ghét đắng năm cấp 2 thì tôi lại học giỏi nhất nhì lớp, rồi thành đứa mà cô giáo quý nhất, làm lớp phó học tập. Tôi học cả giờ ra chơi, mua bao nhiêu sách tham khảo lý về học. Tôi yêu lsy đến đêm về vẫn nằm mơ công thức lý. Từ đấy tôi lại càng ngạo mạn hơn….Cho tới năm lớp 12, tôi bắt đầu xa xút điểm chuyên đề vì bắt đầu thương nhớ một chàng trai – k pải mối tình đầu mà lại làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi biết thế nào là tim đậm rộn ràng, biết thế nào là khao khát không thể có. Và hết lớp 12 năm ấy tôi vẫn chưa một lần nào được nói chuyện với chàng trai đó về tình yêu…Vì nó chỉ là tình yêu đơn phương. chuyện tình đơn phương đó vẫn kéo dài cho tới khi tôi hết năm nhất đại học. và đó cũng là lí do tôi không có người yêu trong suốt những năm tôi là sinh viên.

Cuối cùng thì tôi cũng nhận ra nhiều thứ hơn là tôi tưởng sau chuỗi ngày ngẫm nghĩ. Chẳng có gì là thông minh cả, 99% là sự nỗ lực và 1% là sự may mắn. Tôi nhiều lúc đã có được cái sự 1% đó.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here