Tôi phải sang lại Bỉ để có một cuộc họp và kí hợp đồng với bác kỹ sư người Bồ Đào Nha. Rồi sẽ được nghỉ khoảng hơn 1 tháng để bắt đầu chính thức làm việc với nhóm dự án với vai trò kĩ sư chính cùng với một bác kỹ sư Ấn Độ nữa. Tôi chợt buồn vì sắp phải xa nàng, vì sau buổi đi xem phim hôm trước, tôi cứ mong mãi, mong mãi một ngày được cùng nàng đến một nơi riêng tư hơn.

Tôi gọi cho nàng giọng run run:

” Anh chuẩn bị sang lại Bỉ em có mong anh không?”

Thực ra là tôi biết, tôi sẽ về ngay khi kí xong hợp đồng và check các điều khoản của dự án, tôi đâu muốn ở Bỉ một mình hơn một tháng chẳng để làm gì. Tôi hỏi như vậy chỉ để muốn dò hỏi về lịch trình của nàng thôi, rằng nàng sẽ ở Việt Nam hay sao, hay sẽ sang lại Pháp ngay. Nàng như hiểu ý tôi, như biết rằng tôi sẽ trở về:

“Tháng 3 em cũng sẽ sang Pháp, tháng 2 chắc là em sẽ đi du lịch ở đâu đó”

Lòng tôi rộn ràng như mùa xuân, vậy là tôi có cơ hội để tháng 2 đi du lịch cùng nàng, chắc là nàng đang muốn thế. Tôi pha cốc cafe đen quen thuốc, rồi đọc nốt tài liệu nghiên cứu của dự án, mơ màng về ngày tôi sẽ cùng nàng đi du lịch.

Tôi đặt vé khứ hồi sang lại Bỉ, rồi bay ngay ngày hôm sau đó, tôi cũng không chào nàng. Tôi nghĩ đợi tôi sắp xếp xong công việc bên Bỉ, 1 tháng bên nàng sẽ là hoa mộng đời tôi. Tôi đã lấy chiếc xe, đã mua một căn nhà trung cư nhỏ, 2 phòng ngủ ấm cúng. Tôi thầm mơ một ngày, tôi được đưa nàng về chung một nhà.

Việc kí hợp đồng thì không có gì phức tạp, mức lương thì thấp hơn tôi kì vọng một chút. Nhưng không sao, dù sao, tôi tin rằng sau dự án này, tôi sẽ tự tin đi đâu đó và nói rằng mình là kiến trúc sư. Nhưng căn nhà màu sắc tươi sáng, hiện đại mà tôi mơ ước xây dựng, trong dự án lần này tôi có thể được thoả sức sáng tạo. Tôi rất trông đợi.

Tôi về Việt Nam sau 3 ngày, theo lịch trình của tấm vé khứ hồi. Tôi không cần gọi mẹ và dượng tôi đón nữa, với tôi giờ tôi về Việt nam chỉ một lí do duy nhất, gặp nàng! Và với tôi, chỉ còn nàng là thứ thân thuộc nhất ở VN. Tôi lái chiếc xe tôi gửi ở sân bay, nhanh chóng đến địa chỉ nhà nàng.

Căn nhà trung cư sang trọng nằm trong khu nhà Vinhome lung linh ánh đèn, phía trước cửa nhà nàng có một bức bức tranh hoa khảm màu đỏ, chữ Tết nằm giữa trung tâm bong hoa, nhà nàng nổi bật giữa các nhà còn lại. Tôi gõ cửa trước, cánh cửa mở nhẹ, tôi không ngờ rằng nhà nàng lại đang mở cửa. Tôi dè dặt bước vào.

Căn bếp đang ấm, một vài món ăn đang được bày lên bàn bếp, không có tiếng trẻ con. Tôi nhẹ nhàng đặt giỏ quà tết tôi chỉ mua riêng cho nàng từ bên Bỉ lên chiếc Sopha màu nâu sang trọng. Một vài tiếng thở đâu đó, tôi nghe gần ngay bên tai. Tôi sững sờ nhìn thấy lưng một cô gái tóc ngắn và nàng..

Cả 2 dường như đang chìm đắm vào không gian riêng tư của đôi mắt đắm say và không nhận thấy tôi đứng ở đó trân trân.

Cô gái tóc ngắn đặt bàn tay lên khuôn mặt nàng đang nhắm nghiền mắt. Tôi thấy nàng khẽ khịu gối run lên bần bật. Cô gái tóc ngắn dường như thấp hơn nàng nên cố dướn ngày, lướt nhẹ tay từ mặc xuống cổ. Tôi thấy cô ấy hôn lên cổ nàng đắm đuối. Nàng thì vấn nhắm mắt và tôi thấy má nàng dường như một giọt nước mắt rơi ngang nơi gò má. Tôi sững sờ nhận thấy nàng khóc và nàng cứ thế run run. Cô gái tóc ngắn táo bạo đặt tay lên ngực nàng xoa bóp, và tôi thấy cô ấy đưa một tay xuống phần dưới cơ thể nàng. Nàng lại run lên bần bật. Nhưng ngay tắp lự tay nàng nắm lấy tay cô bé, rồi nàng mở mắt, tôi nghe nàng nói to:

“Thôi nhé em!”

Nàng ngước mắt sang 45 độ thì thấy tôi, nàng lại trố mắt ngạc nhiên.

Lúc đó tôi nhanh chóng cười thật tươi, bảo nàng:

“Chào Hương! Cửa không mở “

Nàng bảo:

“ồ anh Phan à, đây là Kiều là sinh viên sau đại học em đồng hướng dẫn, bạn ấy mới từ Pháp về”

Tôi có chút nghi hoặc cô gái Kiều kia và tôi tự dặn lòng không được ghen tỵ, nhưng lòng tôi dâng lên một niềm xúc cảm khó tả. Kiều nhìn tôi trân trân. Tôi dường như hiểu được cảm giác của Kiều vậy. Dường như tôi lại thấy vui trong niềm cảm xúc đó, dường như tôi cảm thấy mình được nàng yêu khi nhìn ánh mắt trân trân của cô gái kia.

Tôi giơ tay chào Kiều bằng một câu tiếng Pháp rồi chúng tôi cùng nhau ăn bữa tối dường như là nàng đã chuẩn bị cho 3 người vậy!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here