Bò Hầm Rau Củ Kiểu Pháp

Món Bò hầm rau củ kiểu Pháp vừa lạ miệng vừa bổ dưỡng, rất thích hợp để nấu cho gia đình ăn vào bữa sáng cuối tuần có nhiều thời gian hoặc để đổi vị cho bữa cơm gia đình hàng ngày. Thịt bò được hầm mềm và thơm nức, hương thơm rượu vang thoảng nhẹ, vị chua của sốt cà hòa vào vị ngọt của rau củ, ăn với cơm nóng hoặc bánh mì sẽ rất là hợp lý luôn đó.

Thành phần món bò hầm kiểu pháp

Khẩu phần: 4 người

Thịt nạm bò 300 Gr

Cà rốt. 150 Gr

Khoai tây 150 Gr

Hành tây 100 Gr

Cần tây 100 Gr

Nấm linh chi trắng 100 Gr

Sốt cà chua 60 Gr

Rượu vang 100 ml

Húng tây 3 Lá

Bơ lạt. 10 Gr

Dầu ăn 4 Muỗng canh

Dầu hào Maggi 45 Gr

Hạt nêm Maggi 1 Muỗng canh

Đường trắng 1 Muỗng cà phê

Muối 1/2 Muỗng cà phê

Hướng dẫn thực hiện

  1. Bước 1: Để làm món Bò hầm rau củ kiểu Pháp đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu. Tiếp theo cắt thịt bò thành miếng vừa ăn, rửa sạch và để ráo nước. Cà rốt, khoai tây gọt vỏ, cắt khúc bằng nhau. Hành tây lột vỏ, cắt làm 6. Cần tây cắt thành thanh khoảng 10cm. Nấm cắt bỏ gốc, ngâm qua nước muối loãng khoảng 5 phút để khử mùi.

2. Bước 2: Ướp thịt bò với 1 muỗng canh hạt nêm Maggi và 1 ít tiêu xay, để 15 phút cho thịt bò ngấm gia vị. Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Đổ thịt bò đã ướp vào xào săn.

3.Bước 3: Tiếp theo thêm 60gr sốt cà cô đặc và 30gr dầu hào Maggi vào rồi đảo đều. Khi thịt bò sôi lên, dậy mùi thơm thì bạn thêm vào nồi 700ml nước, 1 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê muối. Đậy nắp hầm thịt bò 40 phút.

4. Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì cho hỗn hợp rau củ bao gồm 150gr cà rốt, 150gr khoai tây, 100gr hành tây, 100gr cần tây vào đảo thật nhanh khoảng 1 phút cho rau củ chín sơ. Sau đó, cho nấm linh chi trắng vào xào sơ rồi cho thêm 10gr bơ lạt, xào thêm 1 phút để các loại rau củ được vàng, thơm và mềm hơn rồi tắt bếp.

5. Bước 5: Sau khi hầm thịt bò 40 phút cho mềm thì bạn cho rau củ đã xào vào nồi, thêm 100ml rượu vang đỏ và 3 lá húng tây. Dùng một tấm giấy nướng phủ lên miệng nồi rồi sau đó mới lấy nắp đậy kín.

6.

Tiếp tục hầm thịt bò khoảng 30 phút hoặc đến khi nào thấy thịt bò và rau củ đều mềm. Lúc này nước hầm sẽ cạn lại bớt bằng 2/3 số thịt và rau củ, nước có độ sánh vừa phải và có màu nâu đỏ đẹp mắt. Nêm nếm lại món hầm cho vừa với khẩu vị rồi tắt bếp.

7. Bước 4: Cuối cùng, múc thịt bò hầm rau củ ra bát, ăn với cơm nóng hoặc chấm với bánh mì đều rất ngon. Thịt bò và rau củ thấm nhuần rượu vang, ăn vừa mềm, lại bùi, béo, ngọt, mặn, tất cả các gia vị hòa quyện với nhau, hỗ trợ cho nhau như tạo nên một bản nhạc giao hưởng, ăn mãi cũng còn thòm thèm.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here