Nhìn chung quanh cả thế giới bắt đầu khác đi một chút. Tự nhiên thấy cuộc sống dễ chịu hơn, hoặc là sẽ tối đi một màu hơi khó nói.

Có lẽ đã nhiều lần cái thế giới của cô gái nhỏ bé như tôi bắt đầu to hơn một chút khi tôi lập gia đình. Tôi lập gia đình và tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm với bản thân mình hơn, không đơn giản chỉ là việc tôi kiếm ra bao nhiều tiền? Tôi đi được những đâu? Hay tôi có những thứ đồ gì…Sau khi sinh em bé còn nhiều thứ hơn nữa, tôi bắt đầu biết dự tính cho tương lai, rằng sau này sẽ ở đâu, phòng em bé sẽ như thế nào, tôi dạy cho em bé những gì? Đó là những cảm xúc vỏn vẹn trong hơn 1 năm tôi lấy chồng và sinh con.

Lúc này con tôi đã 3 tháng tuổi, gần 4 tháng, tôi vẫn tự nhủ mình cần thay đổi và phải hoàn thiện mình hơn. Có lẽ điều mà tôi muốn làm nhất lúc này là làm gì để tốt nhất cho con mình, tôi thậm chí đã có ý định nghỉ làm chỉ để nhà chăm con và dạy con….Đột nhiên mọi thứ bắt đầu khó hơn, khi những căng thẳng về cơ bản bắt đầu xảy ra, có một chút thay đổi về niềm tin của tôi, ba mẹ chồng và ngay cả chồng nữa. Những bất đồng quan điểm cũng bắt đầu nảy sinh và các cuộc thảo luận sinh ra như một lí lẽ bắt buộc cho việc sinh tồn.

Tôi cũng không rõ có phải do tâm lí của một đứa con đi lấy chồng làm dâu nhưng lại từng được bao bọc từ nhỏ đã làm tôi tụt xuống một hố khá sâu về tâm lí, cũng có thể gọi là một cú sốc chăng?

Tìm hiểu về căn bệnh của những người mẹ sau sinh, tôi biết về căn bệnh trầm cảm, tôi hiểu tôi đang ở mức độ nào! Trầm cảm có lẽ sẽ không làm khó tôi và cũng sẽ không đến với tôi. Ở địa vị của một người mẹ tôi thừa hiểu mình cần làm những gì. Tìm đến một không gian mới, chia sẻ với mọi người và giao tiếp với mọi người, ăn những đồ ăn lợi sữa như: hoa quả, uống thêm vitamin và canxi để tiếp thêm dinh dưỡng cho con.

Thêm nữa, điều mà tôi cảm thấy hạnh phúc đó là tôi cũng có một người chồng dù còn nhiều điều chưa tốt nhưng cũng đã chia sẻ với tôi rất nhiều và có lẽ cả bố mẹ chồng tôi cũng không phải là những người quá cố chấp và cổ hủ, cộng thêm một vài người bạn tốt sẵn sàng cho tôi lời khuyên khi tôi buồn chán và thắc mắc về mọi thứ.

Quan trọng nhất là con gái tôi tv ngoan và đáng yêu rất nhiều! Để tôi tự nhủ với mình thật bình tâm để làm tốt vai trò làm mẹ. Chúc cho những bà mẹ như chúng ta dù trải qua bao nhiêu rào cản tâm lí, gặp phải bao nhiêu tình huống khó chịu ở nhà chồng, công sở hãy thật mạnh mẽ nhé! Vì chúng ta là những người siêu nhân nhất có thể rồi!

Đọc thêm về trầm cảm sau sinh để cùng tìm ra giải pháp!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here