Tôi hiểu có nhiều người thực sự có những áp lực trong cuộc sống. Tôi cũng vâỵ, nhưng cũng đừng vì thế mà đánh giá người khác hay tự làm thương tổn chính mình.

Mỗi người con gái khi làm dâu trong cuộc sống đều có những suy nghĩ về cuộc sống, quả thực khi đến sống trong một gia đình mới, những người vốn dĩ chẳng có liên hệ gì về máu mủ, chúng ta đều đến với gia đình mới vì tình yêu với một người và cùng người đó xây dựng một cuộc sống chung. Chẳng phải còn rất nhiều bỡ ngỡ sao? Chẳng phải còn rất nhiều thay đổi sao. Có lẽ ai cũng có những kì vọng về người chồng tương lai, gia đình chồng tương lai, nhưng xin hãy bỏ đi những kì vọng. Vì chính kì vọng có lẽ giết chết cái hiện tại mà ta đang có, làm sao để an yên để bình tĩnh, để tốt đẹp? Chỉ có một cách đó là đừng kì vọng về cái mà ta không chắc chắn hay nói một cách khác là SỰ BUÔNG BỎ, buông bỏ những điều mà không thuộc về mình, chỉ có niềm tin là nên giữ lấy. Tin vào những điều tốt đẹp, tin vào bản thân mình.

Quả thực, quy luật cuộc sống là vạn vật đều thay đổi, con người lại không thay đổi sao? Nên chúng ta phải chấp nhận nó, chấp những những thay đổi, chấp nhận cái quy luật diễn ra rất tự nhiên đó. Chúng ta chỉ có cách là cải thiện bản thân mình, làm sao chúng ta mong muốn thay đổi người khác theo hướng tốt lên mà bản thân mình lại theo một chiều hướng đi xuống. Tôi biết, một người phụ nữ sau sinh để có được đứa con thì lại có những sự mất mát lớn: cơ thể suy sụp, trí tuệ thay đổi, sức khoẻ giảm sút,…và cả thời gian thanh xuân cũng không còn nhiều. Nhưng đó là quy luật, chúng ta chấp nhận đó, chúng ta chỉ cần cố gắng để thích ứng và biết đúng lúc làm gì để tốt lên chính cuộc sống hiện tại mà chúng ta có.

Có một điều nữa là muôn vàn những thay đổi cộng thêm muôn vàn cái khó chịu….Như là bất kì ai khiến cuộc sống chúng ta khác đi…nhưng chúng ta nên hiểu không ai có quyền can thiệp vào cuộc sống của bạn, nếu như bạn không cho họ cái quyền đó. Hãy bình tĩnh đừng để chính mình cuốn theo vòng xoáy tiêu cực để rồi mãi mãi ôm mình trong tâm tư khó tả.

Khi xung quanh đều là những điều tiêu cực, tôi mong rằng bạn , tôi đều đủ bình tĩnh để nhận ra những điều tốt về mọi thứ xung quanh. Vì quả thực đúng như trong cuốn tư duy tích cực đã nói:

“…Một trong những cách khiến tình trạng tiêu cực trong ta dễ dàng xẩy ra là khi bạn thể hiện thái độ tiệu cực qua lời phàn nàn về người khác. Hạ thấp người khác bằng cách chê bai họ là dấu hiệu của một tinh thần đang dần suy sụp….”

Hãy thương mình và trước tiên hãy nghĩ rằng phải hạnh phúc vì bản thân mình đã!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here