bitcoin miễn phí
kiếm tiền bitcoin miễn phí

Những câu chuyện sử dụng bitcoin

Bitcoin là một sự đổi mới trong công nghệ tiền tệ cổ đại. Về cốt lõi, tiền tệ tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi giá trị giữa mọi người. Do đó, để hiểu đầy đủ về bitcoin và cách sử dụng của nó, chúng tôi sẽ xem xét nó từ quan điểm của những người sử dụng nó. Mỗi người và câu chuyện của họ, như được liệt kê ở đây, minh họa một hoặc nhiều trường hợp sử dụng cụ thể.


1-Bán lẻ giá trị thấp ở Bắc Mỹ


Alice sống ở Vùng Vịnh Bắc California. Cô ấy đã nghe nói về bitcoin từ những người bạn kỹ thuật của mình và muốn bắt đầu sử dụng nó. Chúng ta sẽ theo dõi câu chuyện của cô ấy khi cô ấy tìm hiểu về bitcoin, mua một số và sau đó chi một số bitcoin của mình để mua một tách cà phê tại Bob’s Cafe ở Palo Alto. Câu chuyện này sẽ giới thiệu cho chúng ta về phần mềm, các sàn giao dịch và các giao dịch cơ bản dưới góc nhìn của một người bán lẻ.

2- Bán lẻ giá trị cao ở Bắc Mỹ


Carol là chủ một phòng trưng bày nghệ thuật ở San Francisco. Cô ấy bán những bức tranh đắt tiền bằng bitcoin. Câu chuyện này sẽ giới thiệu những rủi ro của một cuộc tấn công đồng thuận “51%” đối với các nhà bán lẻ các mặt hàng có giá trị cao.

3- Dịch vụ hợp đồng nước ngoài


Bob, chủ quán cà phê ở Palo Alto, đang xây dựng một trang web mới. Anh ấy đã ký hợp đồng với một nhà phát triển web người Ấn Độ, Gopesh, sống ở Bangalore, Ấn Độ. Gopesh đã đồng ý được trả bằng bitcoin. Câu chuyện này sẽ xem xét việc sử dụng bitcoin cho việc tìm nguồn cung ứng bên ngoài, dịch vụ hợp đồng và chuyển khoản ngân hàng quốc tế.

4 – Cửa hàng trên mạng


Gabriel là một thiếu niên trẻ tuổi dám nghĩ dám làm ở Rio de Janeiro, điều hành một cửa hàng web nhỏ bán áo phông, cốc cà phê và nhãn dán có thương hiệu bitcoin. Gabriel còn quá nhỏ để có một tài khoản ngân hàng, nhưng cha mẹ của cậu ấy đang khuyến khích tinh thần kinh doanh của cậu ấy.

5 – Quyên góp từ thiện


Eugenia là giám đốc của một tổ chức từ thiện dành cho trẻ em ở Philippines. Gần đây, cô ấy đã phát hiện ra bitcoin và muốn sử dụng nó để tiếp cận một nhóm hoàn toàn mới gồm các nhà tài trợ trong và ngoài nước để gây quỹ cho tổ chức từ thiện của mình. Cô ấy cũng đang nghiên cứu các cách sử dụng bitcoin để phân phối tiền nhanh chóng đến các khu vực cần thiết. Câu chuyện này sẽ cho thấy việc sử dụng bitcoin để gây quỹ toàn cầu qua các loại tiền tệ và biên giới cũng như việc sử dụng sổ cái mở để minh bạch trong các tổ chức từ thiện.

6 – Nhập khẩu xuất khẩu


Mohammed là một nhà nhập khẩu đồ điện tử ở Dubai. Anh ta đang cố gắng sử dụng bitcoin để mua đồ điện tử từ Hoa Kỳ và Trung Quốc để nhập khẩu vào UAE nhằm tích lũy quá trình thanh toán cho hàng nhập khẩu. Câu chuyện này sẽ cho thấy cách bitcoin có thể được sử dụng cho các khoản thanh toán quốc tế lớn giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp gắn với hàng hóa vật chất.

7 – Khai thác bitcoin


Jing là một sinh viên kỹ thuật máy tính ở Thượng Hải. Anh ấy đã xây dựng một giàn khoan “khai thác” để khai thác bitcoin bằng cách sử dụng các kỹ năng kỹ thuật của mình để bổ sung thu nhập của mình. Câu chuyện này sẽ xem xét cơ sở “công nghiệp” của bitcoin: thiết bị chuyên dụng được sử dụng để bảo mật mạng bitcoin và phát hành tiền tệ mới.
Mỗi câu chuyện trong số này đều dựa trên những con người thực và các ngành công nghiệp thực hiện đang sử dụng bitcoin để tạo ra thị trường mới, các ngành công nghiệp mới và các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề sinh thái toàn cầu.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here