Tết trung thu là một trong những ngày lễ lớn của Hàn Quốc.
Đây cũng là ngày lễ có ý nghĩa nhất đối với người Hàn, cũng là dịp người Hàn được nghỉ nhiều nhất trong năm.
Vốn là một đất nước thượng tôn lễ nghĩa, chúng ta hãy cùng xem người Hàn Quốc chúc nhau như thế nào trong ngày lễ trung thu nhé.
Trước tiên, lễ trung thu trong tiếng Hàn cũng được sử dụng khá phong phú, có khá nhiều từ vựng để chỉ tết trung thu như 한가위, 추석, 가윗날, 중추절vvv

  1. 더도 말고 덜도 말고 한가위만 같아라 / 더도 말고 덜도 말고 늘 가윗날만 같아라
    Câu chúc khá phổ biến và được sử dụng rất nhiều trong ngày tết Trung Thu của Hàn Quốc với ý nghĩa “không hơn, không kém, hãy cứ tròn đầy như trăng rằm”. Ánh trăng tròn tượng trưng cho sự giàu có, đủ đầy, ngày rằm trung thu là ngày mà ánh trăng sẽ tròn đầy nhất, báo hiệu mua đơm hoa kết trái, mùa thu hoạch. Bởi vậy với mong muốn cả năm sum vầy, no ấm, người Hàn chúc nhau “không hơn, không kém, chỉ cần tròn đầy như ngày rằm trung thu”.
  2. 밝은 보름달처럼 행복한 추석 보내세요
    Ý nghĩa : Chúc anh/chị có một ngày lễ trung thu hạnh phúc như ánh sáng của trăng ngày rằm.
    Đối với người Hàn Quốc, ánh trăng lúc nào cũng là biểu hiện của sự tích cực, sự tròn đầy của vầng trăng tháng 8 lại càng thể hiện cho sự sung túc tròn trịa của cuộc sống. Câu chúc một ngày lễ trung thu hạnh phúc như ánh trăng tròn cũng đã bao hàm đầy đủ ý nghĩa và thể hiện được tinh thần tích cực của người chúc.
  3. 풍요로운 행복과 넉넉한 마음으로 행복한 명절 보내세요
    Chúc anh/chị có một mùa lễ trung thu sung túc và ngập tràn hạnh phúc.
    Đây cũng là một câu chúc khá phổ biến và thương được người Hàn sử dụng nhiều để chúc đối tác, bạn bè trong dịp Trung thu.
    Có thể thấy đối với câu chúc trong ngày lễ trung thu thì từ 풍요롭다 và 넉넉하다 được dùng khá nhiều. Bởi 2 từ trên mang ý nghĩa giàu có, đủ đầy, sung túc, dồi dào.
    Như vậy mới thấy người Hàn quốc dành cho nhau tất cả những sự tích cực nhất cho nhau vào ngày lễ Trung Thu.
  4. 행복한 추석 올해에도 가족과 함께 즐겁고 풍성한 한가위 되세요
    Tiếp theo, cũng là 1 câu chúc rất hay dành cho bạn bè, đối tác, đồng nghiệp với ý nghĩa là “Chúc anh/chị/bạn có một mùa Trung Thu đầm ấm và hạnh phúc bên gia đình.

Câu chúc này cũng tạo được sự gần gũi khi có yếu tố gia đình, bởi vậy là cách gửi lời chúc rất tinh tế dành cho đồng nghiệp, bạn bè, đối tác.

Theo Kovica trung tam tieng han cho du hoc sinh

Nhân dịch trung thu, cafe2sach kính chúc cả nhà một lẽ trung thu ấm áp đoàn viên.

cafe2sach

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here